Spear pure int  

Posted by Silkroad online in , , , , , ,

Xin được mô tả đôi chút về class full int thương của mình: Max 3 bảng Lôi hệ, Băng hệ, Hắc sát, bảng Hoả hệ mình up lên LV 30(Nhưng theo dự tính của mình, ở Map 100 bảng Hoả này sẽ phải down về 0).
- Bảng Lôi: Các skill được up như sau:
+ Khí lôi tức quán thông: Tăng sức tấn công phép thuật, cái này là đương nhiên, đánh int(phép) mà.
+ Phi hành phong bộ(Yêu cầu Phi hành lưu bộ LV 12): Cái này là tăng tốc độ dịch chuyển, ai cũng cần.
+ Phi hành phiêu ảnh(Yêu cầu Phiêu ảnh bộ LV 12): Dịch chuyển trong chớp mắt đến vị trí được chọn. Phụ trợ cho việc chạy nhanh, thậm chí là chạy trốn kẻ thù.
+ Sư tử hống: Delay ra đòn rất nhanh và có thể tấn công từ xa, có thể nói là nhanh nhất trong các skill của Trung Hoa. Khi đối thủ còn dính tí máu mà tung ra cái này thì chắc chắn là cầm chắc cái thắng.
+ Minh thiền: Tăng khả năng né tránh của nhân vật trong một khoảng thời gian nhất định. Chắc chắn là phải up rồi. Các bạn chú ý Minh thiền của mình cấp thứ tư Level 2, tỉ lệ đỡ tăng thêm là 33. Và khi mình lên 89 thì khả năng né tránh sẽ cao hơn nữa.
+ Vạn hạc cuồng lôi(Yêu cầu là các skill Thập lang cuồng lôi, Bạch hổ cuồng lôi, Thiên mã cuồng lôi phải max Level 9): Trong ảnh đính kèm, của mình mới chỉ là max Thiên mã cuồng lôi vì mình mới Level 88. Cái skill này có thể nói là skill tấn công quan trọng nhất của các class full int. Dùng lôi khí tấn công kẻ địch, công phép thuật rất mạnh, Vạn hạc cuồng lôi Level 1(max cho map 90) có công phép là 989~1837(300%). Có thể đánh cách xa 10m và tấn công cùng lúc 3 mục tiêu. Skill cần thiết cả khi đi train và khi Pvp.
+ Lôi thiên công: Đây là skill thụ động, có nghĩa là mình chỉ up lên là nhân vật sẽ có được sự hỗ trợ từ skill này luôn. Skill này giúp tăng vĩnh viễn khả năng né tránh.
Các bạn có thể hình dung ra cách up bảng lôi hệ qua hình ảnh dưới đây:




-Bảng Băng hệ: Các skill được up như sau:
+ Băng vân quyết(Yêu cầu các kỹ năng Băng phong quyết, Băng ngọc quyết, Băng hà quyết phải max Level 9): Đây là kỹ năng imbue, đưa băng vào vũ khí để tăng sức tấn công. Tất cả các class Trung hoa, class nào cũng phải có imbue. Skill này có tác dụng làm đối thủ bị tê cóng hoặc đóng băng, 2 dị trạng này làm cho đối thủ bị giảm tốc độ tấn công, tuy nhiên khi chơi full int thương thì bạn có thể đưa lôi vào vũ khí thay vì đưa băng vào vũ khí như mình, khi đó bạn sẽ up skill Lôi long quyết(Yêu cầu các skill Lôi hổ quyết, Lôi điểu quyết, Lôi thần quyết phải up max), imbue Lôi có sức tấn công phép thuật mạnh hơn imbue Băng nhưng lại không có dị trạng đóng băng và tê cóng mà chỉ có dị trạng điện giật, dị trạng này mình thấy không có tác dụng lắm.
+ Băng hàn hộ thể(Yêu cầu các kỹ năng Băng khí hộ thể, Băng sương hộ thể, Băng nhược hộ thể phải max): Đây là skill thủ(Gọi là buff), skill này giúp tăng sức phòng ngự vật lý. Vì thương int thủ kém, máu ít nên bạn phải up cái này.
+ Vạn niên băng bích(Yêu cầu các kỹ năng Tinh thủy băng bích, Thiên sơn băng bích, Cấp đạo băng bích phải up max Level 6): Cái này là bức tường băng, giúp hấp thụ tấn công vật lý của đối phương, kỹ năng này dùng khi Pvp với những đối thủ đánh vật lý như đại đao(glavie) hay đao khiên(blade). Kỹ năng này mình thấy đặc biệt hay khi Pvp với đối thủ dùng kiếm khiên hoặc đao khiên hất ngã, mình buff cái này lên, sẽ có thể chịu được vài cú hất ngã của đối thủ, mình bên trong tường băng nuke ra. Tuy nhiên, nhược điểm của skill này là khi dùng nó, mình không thể di chuyển, do đó kỹ năng này không dùng khi Pvp với Bow vì bow bắn từ xa, nếu mình đứng 1 chỗ thì rõ ràng là mình không thể tấn công được.
+ Liệt băng khô lâm quyết: Làm đóng băng mặt đất, làm cho đối thủ bị tê cóng hoặc đóng băng. Kỹ năng này mình chỉ up lên Level 1, cái này không có tác dụng khi đi train hay Pvp mà chỉ có tác dụng khi đi job, dùng đóng băng NPC hoặc khi dậm băng trêu đùa các nhân vật khác.
+ Bạo tuyết liên thức(Yêu cầu kỹ năng Bạo tuyết băng vũ Level 18): Kỹ năng này ở Level 90 mới có nên trong ảnh, mình mới chỉ có Bạo tuyết băng vũ. Kỹ năng này là kỹ năng tấn công phép. Tác dụng làm cho kẻ địch bị tê cóng hoặc đóng băng. Kỹ năng này có công phép không cao nhưng lại có mức độ tấn công đồng thời nhiều(Có thể tấn công cùng lúc là 5 mục tiêu) nên thường được dùng khi đi train. Tuy nhiên, ở Level cao, khi có nhiều skill mạnh hơn, bạn có thể không cần up skill này.
+ Huyền băng khiên(Giang hồ gọi là Mana shield): Kỹ năng này cực kỳ quan trọng cho tất cả những class full int Trung hoa. Nó làm giảm bớt sự tiêu hao máu bằng cách tiêu hao mana, có thể nói: “Nếu như không có Huyền băng khiên, thì mình và tất cả những char full int khác không thể đi Pvp và thậm chí là đi train”.
+ Huyền băng hộ thể: Tương tự như Lôi thiên công, đây là skill thụ động, giúp tăng sức phòng thủ vật lý.
Theo mình, nếu chơi thuần int nhất là đối với thương full int thì không nên bỏ qua bảng Băng hệ này vì bảng này có nhiều skill thủ.
Các bạn có thể xem cách up bảng Băng qua ảnh dưới đây:





-Và cuối cùng, bảng Hắc sát, đây là bảng skill vũ khí, với thương thì sức tấn công vũ khí(tấn công vật lý) không mạnh như đại đao, tuy nhiên các skill Hắc sát có delay nhanh, có thể gây ra các dị trạng cần thiết, sử dụng khi Pvp:
+ Huyết xà luân vũ (Yêu cầu kỹ năng Huyết phong luân vũ max Level 12): Kỹ năng này giúp tăng sức phòng ngự phép thuật, sử dụng khi Pvp với những đối thủ đánh phép như kiếm khiên, thương, pháp sư, phù thủy.... Không nên bỏ qua kỹ năng này. Các bạn chú ý trong ảnh nhé. Mình không up 2 skill Huyết lang luân vũ và Huyết quỉ luân vũ, 2 skill trên khác Huyết xà luân vũ ở chỗ 2 skill trên tăng tỉ lệ chặn còn Huyết xà luân vũ tăng thủ phép thuật. Tuy nhiên, nếu có nhiều SP thì cũng rất nên up Huyết quỉ luân vũ để sử dụng khi Pvp với những đối thủ đánh vật lý.
+ Vô phong nha(Yêu cầu kỹ năng Quỉ thần thương, Phá nham thương, Tỏa hồn thương max Level 9): Skill này có sức tấn công vật lý khá mạnh. Và quan trọng là nó có delay ra đòn nhanh, gây đối phương bị “Đần độn”, làm giảm độ nhanh nhẹn và tốc độ tấn công của đối phương. Có thể tấn công đồng thời 3 mục tiêu trong phạm vi gần. Skill này có thể dùng khi train hoặc Pvp đều hay.
+ Ly hồn đế thương(Yêu cầu kỹ năng Ly hồn động thương, Ly hồn chấn thương, Ly hồn thần thương max Level 9): Kỹ năng này gây ra 1 dị trạng rất quan trọng là choáng, khi choáng, đối phương không thể làm gì hết ngoài việc đứng im cho bạn ra đòn.
+ Quỷ thương hắc ám(Yêu cầu kỹ năng Quỷ thương lạc hoa, Quỷ thương thái tử, Quỷ thương tân quân max Level 9): Kỹ năng này khi sử dụng thì làm cho đối phương bị đẩy lùi, và kèm theo đó là làm cho đối thủ bị “mất skill”, tức là giả sử đối thủ đang “gồng mình” để nuke, bị dính đẩy lùi thì sẽ không thể tiếp tục nuke được nữa. Rất hay phải không? Thế nên bạn sẽ thấy mình để nó ở ô nhớ thứ 3 sau Thiên mã cuồng lôi trong thanh nhớ F1.
+ Cường thân thuật: Đây cũng là skill thụ động, giúp tăng vĩnh viễn 1 lượng máu(HP) nhất định. Điều đó giải thích tại sao những char cùng LV mà thương lại nhiều máu hơn kiếm khiên.
Các bạn sẽ thấy 1 điểm đặc biệt trong bảng Hắc sát của mình, các skill Hắc sát mà mình up đều là các skill có delay ra đòn nhanh và khi ra đòn thì đều có xác suất gây dị trạng. Điều này làm giúp giảm bớt lượng SP cần sử dụng. Nếu bên kiếm khiên, các bạn phải up cả cho kiếm và up cho cả khiên thì bên thương, mình chỉ up 3 skill tấn công và 2 skill thủ của Hắc sát.
Ảnh minh họa cho cách build bảng Hắc sát của mình:





Còn bảng Hoả, có lẽ mình không cần phải nói vì đây là bảng phụ, sử dụng khi dư thừa tổng cấp tuyệt kỹ. Khi up Hoả và chơi thương int, bạn có thể up Hoả lên Level 30, up được kỹ năng Ly hoả phụ thể, Hỏa sơ linh hộ, Bạo diệm hồn. Mình không cần phải nói thêm về các skill này.
Khi chơi thương full int, số lượng SP mà mình cần dùng để up max 3 bảng trên dùng cho map 90 là 670k SP và đề xuất cho map 100 là khoảng 900k(Tính từ khi up Level 1 đến 100 chứ không phải là up từ 90 lên 100).
Và cuối bài, mình chú ý thêm 1 điều là class gì thì bạn cũng nên trang bị cho mình thêm 1 cái khiên nhé. Khi bị dị trạng, hất ngã, hay khi chạy trốn, bạn cầm khiên thì thủ của bạn sẽ cao hơn rất nhiều và khiên luôn có tỉ lệ chặn (block) nhất định, điều này thực sự có ích cho bạn đấy. Và nhớ là spear full int nên giáp(trang bị nói chung) phải cực kỳ tốt.
Đây là cây thương của mình, các bạn xem qua, xin đừng chê nha.


Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn Công ty chủ quản đã tạo ra event hữu ích này. Không dám nói full int spear là “ vô đối” nhưng hi vọng bài viết của mình sẽ trở thành 1 tài liệu hữu ích cho các bạn trong việc cân nhắc xây dựng class cho bản thân. Xin cảm ơn vì đã đọc hết bài của mình.

This entry was posted on 6 tháng 6, 2009 at 13:36 and is filed under , , , , , , . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

0 nhận xét

Đăng nhận xét