Những điều cần biết dành cho người chơi mới !  

Posted by Silkroad online

Tân Thủ - Định Hướng

Tại sao tôi lại gọi phần này là Định Hướng?
Bởi vì CĐTL được chia thành nhiều Trường Phái với các vũ khí khác nhau, các trường phái lại được tập hợp trong những Chủng Tộc khác nhau, hiện nay có 2 chủng tộc là Châu Âu và Châu Á, và tương lai sẽ có thêm 1 chủng tộc là Trung Đông hay những người Hồi Giáo. Bạn cảm thấy "phê" rồi phải không? Đó thật sự là những lựa chọn khó khăn cho những người mới chơi, Chủng Tộc nào mạnh nhất nhỉ ? Trường Phái nào vô địch nhỉ ? Rất nhiều câu hỏi đang xoay bạn như 1 con dế, chỉ cần 1 sai lầm bạn có phải làm lại từ đầu. Cũng chính vì thế mà phần Định Hướng được để cập đến để giúp bạn 1 cái nhìn có chiều sâu và giúp bạn lựa chọn 1 nhân vật phù hợp với tính cách và sở thích của bạn. Chúng ta bắt đầu nhé .


Châu Âu - Những Sát Thủ Sấm Sét


Ặc ặc, tôi cũng cảm thấy shock với cái tiêu đề về hệ thống nhân vật Châu Âu, nhưng tôi ko thể tìm được từ nào để miêu tả về họ hay hơn "Những Sát Thủ Sấm Sét". Bởi thật sự nhân vật Châu Âu được biết đến bởi những cú đánh có sức mạnh của siêu nhiên, bạn luôn phải nhớ rằng: Sức Mạnh của nhân vật Châu Âu rất rất khủng khiếp, đôi khi chỉ với 1 lời nguyền là đủ kết liễu 1 hay 1 vài kẻ xấu số . Các chiến binh Châu Âu chiến đấu có vẻ chậm chạp và không được hoa mỹ cho lắm, nhưng đừng lầm và chớ dại dột mà khiêu khích họ, rất có khả năng bạn sẽ phải hối hận cho hành động đó !

1 điều thú vị của chủng tộc Châu Âu: Đó là khả năng kết hợp Vũ Khí của họ khá cao, thay vì bị hạn chế trong việc sử dụng nhiều vũ khí như các tộc khác, Châu Âu có thể sử dụng nhiều vũ khí và thay đổi nhuần nhuyễn, kết hợp chúng với nhau 1 cách hiệu quả, thông thường thì là 2 vũ khí và tôi nghe nói có những người có thể sử dụng đến 5, điều này cần phải tinh thông và có 1 kỹ thuật đáng nể.

Chưa hết đâu, ngoài Sức Mạnh và Phép Thuật khủng khiếp, những chiến binh Châu Âu còn có những phép thuật dùng để Hỗ Trợ đồng đội vô cùng đa dạng, phong phú và mạnh mẽ. Nếu họ đi cùng với nhau thì bạn chớ dại mà giây vào, hãy tin tôi đi !

Nhược điểm duy nhất mà "Những sát thủ sấm sét" có thể bị bạn lợi dụng và khắc chế họ, đó chính là khả năng tự phục hồi. So với những Chủng Tộc khác có khả năng phục hồi cao (3s cho 1 lần phục hồi) thì Châu Âu phải mất tới 15s để có thể duy trì sức mạnh và sự sống. Điều đó đồng nghĩa với việc: Họ ko phải là những chiến binh bất bại.


Nhưng chính vì nhược điểm đó, họ lại có tính đoàn kết rất cao, dựa vào Sức Mạnh, Phép Thuật và Sự Hỗ Trợ từ đồng đội, có thể nói họ là những tập thể bất bại.

Bạn có thể tham khảo và học hỏi rất nhiều về Chủng Tộc này tại link:

*Thông tin-Hướng dẫn giải đáp tất cả thắc mắc về phiên bản Châu Âu

Chắc hẳn bạn đã có 1 sự lựa chọn nào đó! Từ từ đã nào, tôi đâu có nói Châu Âu là tất cả, chúng ta sẽ nói về những nhân vật đến từ Phương Đông - Nhân Vật Châu Á mà trong game được thể hiện là những người Trung Hoa. Tôi cam đoan bạn sẽ có những bất ngờ mới về Chủng Tộc này .

Waaa, chào ngày mới. Hẳn là hôm qua các bạn đã suy nghĩ rất nhiều về nhân vật Châu Âu, trong 1 bài viết tới đây tôi sẽ giới thiệu 1 cách chi tiết và đặc tả về họ. Còn bây giờ tôi xin giới thiệu về những nhân vật mà cả đêm hôm qua tôi vẫn chưa dùng được từ nào để có thể miêu tả chính xác về họ, tạm gọi là:


Trung Hoa - Sức Mạnh Hoàng Hà

Nếu những nhân vật Châu Âu có 1 sức mạnh sấm sét thì nhân vật Châu Á hay Trung Hoa lại có 1 sức mạnh của thác lũ tựa như dòng chảy của Hoàng Hà. Vốn là cái nôi võ học, người Trung Hoa sử dụng vũ khí của họ hết sức khéo léo và tinh tế, những kỹ thuật kungfu được thi triển nhuần nhuyễn và đẹp mắt, lúc tựa vũ bão, khi tựa mây trôi, dường như họ vừa sử dụng kĩ năng võ học vừa múa vậy.

Tuy võ công của họ ko mang tính Hủy Diệt như các lớp Châu Âu, nhưng sức mạnh và sự bền bỉ của họ hoàn toàn có thể trở thành nỗi khiếp đảm trên Con Đường Tơ Lụa. Vũ khí họ sử dụng là Đao, Kiếm, Đại Đao (Trường Đao), Cung, Thương.

Một số người đã đi theo con đường Nội Công, sử dụng Khí Công thành thục, khi chiến đấu, họ kết hợp Nội Ngoại Công và làm cho võ học Trung Hoa trở thành nỗi khiếp đảm với các chủng tộc khác kể cả châu Âu. Không những thế, những người Trung Hoa còn biết sử dụng Y Thuật để trợ giúp đồng đội, tạo niềm tin và sự an toàn trong những cái vòng bùa phép, khiến đồng đội trở lên phấn chấn và mãnh mẽ hơn.

Vốn là những con người ưa phiêu lưu thử thách, khả năng tự lập rất cao nên thông thường họ luôn muốn độc hành trên các nẻo đường. Trái ngược với những người châu Âu, ta thường thấy những người Trung Hoa đơn thương độc mã xông vào hiểm nguy, do có được sự bền bỉ kiên trì, khả năng phục hồi và tự chữa lành các vết thương rất cao nên người Trung Hoa thường tự vượt qua gian khó hay thử thách. Chúng ta có thể thấy ở những người Trung Hoa là ý chí Thép.

Gần như không có nhược điểm, những người Trung Hoa đã trở thành những người đầu tiên khai phá Con Đường Tơ Lụa.

Sau những bài viết của tôi, bạn có sự chọn lựa nào chưa? Hẳn là rất khó bởi vì chúng ta đều thấy rằng Con Đường Tơ Lụa luôn xuất hiện những chiến binh kiệt xuất, để gia nhập vào Thế Giới này hẳn là bạn phải cân nhắc rất kỹ. Nhưng đừng lo lắng, dù gia nhập dưới hình thức nào thì Con Đường Tơ Lụa không bao giờ nhàm chán, nếu bạn là người luôn muốn vượt qua thử thách, ham mạo hiểm và khát khao chiến thắng. Hãy dũng cảm và chọn lựa chính xác !

À tôi nghe nói người ta đã nhìn thấy 1 số thương nhân mang trang phục của những người Hồi Giáo, có lẽ chúng ta sắp có thêm 1 chủng tộc tham gia vào con đường kiêu hãnh, tuy gian khổ nhưng đầy vinh quang này. Tôi sẽ tìm gặp họ và kể lại cho các bạn nghe, tôi đoán chắc họ là những người thú vị đấy !

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn nữa về các nhân vật Trung Hoa tại box Võ Công Trung Hoa theo các link

Như vậy là chúng ta đã có những hiểu biết tổng quát về con người trên con đường tơ lụa, nhưng để trở thành những chiến sĩ dũng mãnh, những tướng cướp mà đến con lạc đà khi nghe danh cũng phải chùn bước, những bảo tiêu mà bất kì tên cướp nào nghe thấy cũng lặng lẽ ngoảnh mặt đi hay những thương nhân mà bất kì ai nghe tiếng đều phải thốt lên kính phục sự tài hoa. Bạn muốn trở thành 1 nhân vật lừng lẫy như thế chứ? Điều đó quả thật là khó khăn nhưng ko phải là ko thể, hãy đọc các bài viết trong các phần kế tiếp để chuẩn bị cho những bước đi vững chắc sau này.

Tân Thủ - Những Khái Niệm Cơ Bản


Bạn đã bắt đầu hành trình của mình rồi đó hả, và hình như bạn đang gặp khó khăn về ngôn ngữ, sự bất đồng ngôn ngữ đang là rào cản của 1 lữ khách mới toanh, bạn chỉ mạnh không là chưa đủ, phải trau dồi sự hiểu biết về nhiều thứ nữa chứ, kiến thức luôn là sức mạnh không thể thiếu của những người cầm nắm vận mệnh mà lịch sử đã trao cho. Và chúng ta sẽ bắt đầu với những tiếng "lóng", hãy tỏ ra bạn là người sành điệu.


Ngoại Ngữ

Qua bài viết này, tôi sẽ giới thiệu với bạn về những tiếng lóng, để bạn ko còn là "con nai vàng ngơ ngác" khi nghe những lữ khách trò chuyện với nhau, chúng ta bắt đầu với những từ thông dụng:

Hệ Thống - Quản Lý


1. SRO: Được viết tắ từ Silk Road Online có nghĩa là Game Trực Tuyến Con Đường Tơ Lụa.

2. Joymax: Đây là công ty đã cung cấp game CĐTL cho chúng ta, hay nói cách khác là công ty cha đẻ ra game trực tuyến này.

3. VDC-Net2E: Công ty cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến, nhà phát hành game CĐTL ở Việt Nam.

4. GM: Hay Game Master, là những người quản lý và điều hành server game.

5. Supporter: Những người giải đáp các thắc mắc về game, giải quyết các tranh chấp và là cầu nối giữa game thủ và server game.

Từ "Lóng" in Game


1. Player: Người chơi hay còn gọi là game thủ.

2. Newbie: Người mới chơi.

3. Noob Player: Người chơi dở, chắc là bạn không muốn nằm trong nhóm này !

4. Pro Player: Viết tắt từ "Professional Player" những game thủ chuyên nghiệp, so cool !

5. PK: "Player Killer" hoặc "Person Killer" nghĩa là khi bạn giết 1 người nào đó (in game) thì hành động đó là PK hay trong SRO còn gọi là "Rednick" (Khi giết 1 người ko đúng luật nick bạn sẽ bị đỏ).

6. PVP: "Players VS Players" nghĩa là bạn thách đấu và được sự chấp nhận giao đấu với 1 đối thủ khác.

7. PVE: "Player versus Environment" Theo mình nghĩ thì PVE là đi train, bạn chiến đấu với những quái vật quanh mình.

8. Party: Tạo thành nhóm để cùng luyện cấp hoặc chiến đấu. Trong SRO thì max là 8 người.

9. Guild: Bang Hội được thành lập bởi 1 người đứng đầu, trong SRO max là 50 người.

10. Union hay Liên Minh: Là tập hợp tối đa 8 Bang Hội tạo thành 1 khối Liên Minh.

11. War: Chiến tranh tập thể, có thể nhiều nhóm hay các bang hội giao chiến với nhau.

Từ ngữ Hệ Thống Game


1. Tanker: Thường là những chiến binh có Sức Khỏe tốt, máu nhiều. Trong war thì họ thường có nhiệm vụ tiên phong, cận chiến, là rào cản và bảo vệ các lực lượng khác. Họ thường xây dựng nhân vật theo con đường Sức Mạnh để có nhiều máu và sức đề khác Vật Lý tốt nhất.

2. Nuker: Đây là những class có sức tấn công lớn nhất, có sức mạnh hủy diệt do họ dùng Phép Thuật được tạo ra từ Siêu Nhiên như Nước, Lửa, Sấm Sét, Độc Tố ...để chiến đấu từ xa, họ là lực lượng tấn công chủ chốt tuy rằng sức đề kháng của họ thường ko cao, lượng máu ít. Một trong số họ có thể dụng năng lượng vốn có để tạo ra các vòng bảo vệ làm giảm sức tấn công của đối phương, đó là Vòng Tròn Năng Lượng (Mana Shiled).

3. Hybrid: Một số người chơi có tính sáng tạo và họ muốn làm nên nhiều điều mới lạ, bổ xung khiếm khuyết cho các dòng thuần chủng, họ đi theo cả 2 hướng 1 cách có tính toán, không thể xem thường những nhân vật này.

4. SP: "Skill Point" hay là điểm kỹ năng mà bạn nhận được khi đạt được 400 SPE (Skill point exp), đây là vấn đề hết sức khó nuốt đối với các tân thủ. Tôi sẽ dành riêng 1 bài viết để hướng dẫn về vấn đề này. Bạn là 1 cao thủ hay là 1 phế nhân, điều đó tùy thuộc 90% vào SP .

5. Sức Mạnh (Strength): Đây là chỉ số mà các Tankers thường lựa chọn, khi thêm 1 điểm Sức Mạnh bạn sẽ được tăng sức tấn công Vật Lý, phòng thủ Vật Lý và gia tăng lượng máu. Và tôi khuyên bạn nên sử dụng những vũ khí hỗ trợ tốt nhất cho dòng này như là: Đại Đao, Đao, Cung dành cho Trung Hoa và Nỏ, Thủy Thủ, Trọng Kiếm, Búa .. đành cho Châu Âu.

6. Trí Tuệ (Intelligent): Là chí số thuộc về các Nukers, gia tăng sức đề kháng phép, công phép thuật và năng lượng. Vũ khí hỗ trợ cho Nuker tốt nhất thường là Thương, Kiếm cho Trung Hoa và Pháp Trượng, Pháp Bổng ... cho châu Âu.

7. Stat Point: Là điểm thưởng mỗi khi bạn thăng cấp để cộng vào Sức Mạnh hay Trí Tuệ. Trong SRO thì khi lên cấp sẽ được 5 Stat Point, trong đó 2 điểm được cộng sẵn 1 cho Trí Tuệ và 1 cho Sức Mạnh, 3 điểm còn lại bạn có thể tùy biến.

8. Mastery hay Điểm Tuyệt Kỹ: Con người luôn có giới hạn của mình, và Điểm Tuyệt Kỹ được tạo ra để làm điều đó, khi bạn nâng cấp 1 cấp độ của kỹ năng, bạn sẽ mất 1 điểm Tuyệt Kỹ, ở nhân vật Trung Hoa bạn sẽ có tối đa 300 điểm tuyệt kỹ, còn nhân vật Châu Âu thì bạn sẽ có 2 điểm Tuyệt Kỹ mỗi khi lên 1 cấp nhân vậy.

Hình minh họa dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về những điều trên.





This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768.









Tới đây hẳn là bạn sẽ đủ tự tin để bắt đầu những chuyến phiêu lưu kỳ thú, tất nhiên trên đường đi bạn sẽ còn gặp những khó khăn nhưng bạn cứ yên tâm, chúng ta sẽ còn những điều khám phá bất ngờ và đầy thú vị .


Hãy bước đi những bước đầu tiên và tôi sẽ còn nhiều bài viết giúp bạn có những bước đi vững chắc để trở thành 1 Lữ Khách tài ba, can đảm. Hẹn gặp lại trong bài viết tới, tôi sẽ giới thiệu với bạn những điều mới và cam đoan rằng bạn sẽ thích thú .

Tân Thủ - Điểm Kỹ Năng

Chào lữ khách, bạn đang train đó phải không? Còn gì thú vị hơn sau những giờ đi train bạn lại đi job nhỉ, lv 3x rồi cơ à, thật tuyệt !

Nhưng hình như bạn đang vất vả và loay hoay giữa 1 đám quái xung quanh, sao thế? Tôi hiểu rồi, vấn đề của bạn chính là thiếu điểm "vàng" hay SP (Skill Point - Điểm Kĩ Năng)? Vấn đề này khó khăn đây , nhưng đừng lo, không có gì làm chùn bước dc những lữ khách gan lì, phải không? Bài viết mới của tôi sẽ giúp bạn có thể hiểu và tìm kiếm điểm kỹ năng dồi dào, đây có thể gọi là quá trình rèn luyện cho 1 chiến binh tính kiên trì, gan lì và quả cảm.

Khái niệm Điểm Kĩ Năng

Điểm kỹ năng là 1 bước ngoặt lớn cho dòng game 3D thể loại nhập vai, đối với 1 số game online 3D khác thì vấn đề điểm kỹ năng không có gì đáng nói, nhưng với CĐTL thì đó là 1 điểm nhấn bắt buộc và cũng là điều lý thú nhất, đã có nhiều game thủ trở nên "nghiện" cày điểm kỹ năng, với họ đó là những có số mà nếu càng lớn thì càng tự hào.

Phân biệt điểm kỹ năng và kinh nghiệm kĩ năng

- Kinh nghiệm kĩ năng: Được hiểu từ tiếng Anh Skill Point Experience. Khi giết được 1 quái vật bạn sẽ nhận được 1 số điểm kinh nghiệm kỹ năng, khi được 400 điểm kinh nghiệm kĩ năng thì bạn được 1 điểm kĩ năng.

- Điểm kỹ năng: Skill Point, đây chính là khó khăn nhưng cũng là niềm tự hào của những lữ khách ngoan cường, để kiếm được 1 số lượng sp lớn bạn cần hội đủ những điều kiện tối thiểu bao gồm:

. Các phương pháp chuẩn về farm SP.
. Các mánh lới để có thể đạt được số điểm sp cao nhất trong khả năng.
. Lựa chọn phương pháp farm sp phù hợp với mình.
=============================================================

Chương I : những điều cần thiết
Đảm bảo rằng bạn đã cài được game, cài đặt fonts chử, tạo nhân vật mới và sẳn sàng login vào game
Khuyến cáo : trước khi đăng nhập vào game, bạn hãy chọn Thiết lập và chọn độ phân giải phù hợp,chỉnh chi tiếp hình ảnh về mức thấp nhất tránh tình trạng làm quá tải PC (chậm và giựt)

Trong phần này quan trọng nhất là lúc tạo nhân vật, bạn nên tham khảo thêm các cách xây dựng nhân vật đã được lưu trử nhằm lựa chọn vũ khí thích hợp và quần áo cho thích hợp.
Khuyến kích : áo giáp nặng (quái vật cấp thấp chỉ đánh vật lý, chỉ có "bia đá" (hay bia mộ, bia lon, bia chai gì đó) và "cọp đen" là đánh phép thuật ) và xài cung (đở hao máu, có thể giảm kỹ năng này khi cấp 20 và dể farm SP )

Chương II : những kỹ năng đơn giản nhất cần phải nắm vững
sau khi tạo nhân vật thành công, bạn còn chờ gì nửa mà không đăng nhập .... đăng nhập thành công, chúc mừng bạn đã đặt bước chân đầu tiền vào cuộc hành trình huyền thoại, nhưng bạn đang ở đâu đây ??? nhìn xung quanh bạn đi, đó là hoàng cung thành Trường An !!!
1 nữ hướng dẫn viên sẽ xuất hiện chào đón bạn và chỉ dẫn vài chức năng cần thiết, nếu nữ này không xuất hiện thì bạn vui lòng nhấn H để gọi hướng dẩn viên đến. Cô nàng sẽ theo suốt quá trình bạn từ cấp 1 cho đến 20, và sau đó bạn phải tự phiêu lưu 1 mình
Nếu bạn không có thời gian đọc hết thì bạn hãy chú đến những thứ sau :
di chuyển : nhấn chuột trái tại 1 vị trí đã chọn, nhân vật của bạn sẽ di chuyển lại vị trí đó (bốn nút arrows của bàn phím cũng dùng để di chuyển, bạn sẽ cần nó trong những đợt săn trùm khi bạn bị trùm dùng triệu hồi "thịt" (quái vật ) che kính màn hình, lúc này bạn phải xài arrow để chạy ra khỏi đóng "thịt" đó, nếu không thì bạn sẽ ca 1 câu vọng cổ : "hồi sinh mình lẹ lên )
Xoay góc nhìn : nhấn và giử chuột phải sau đó quay theo chiều mình muốn nhìn (trái phải trên dưới) luyện thành thạo kỹ năng này nếu bạn mới chơi game 3D lần đầu - rất hửu ít cho việc quan sát khi đi buôn (coi chừng sau lưng)
bản đồ thấy cái rada tròn tròn trên góc phải, phía trên không !? nó là 1 bản đồ, tất nhiên nó chỉ là 1 bản đồ thu nhỏ muốn xem bản đồ bự bạn vui lònh nhấn M
mở rộng : bạn có thể xem bản đồ từng thành phố bằng cách nhấn lên tên thành phố đó, và xem lại bản đồ thế giới bằng cách nhấn lại hình địa cầu trên thanh cửa sổ bản đồ

với ba chức năng trên bạn có thể di chuyển trong thành Trường An, nhưng bạn phải làm gì nhỉ ???? nếu bạn để ý thì sẽ có 1 cuốn sách có hình dấu ? ngay phía dưới cái rada, đó là biểu tượng Quest, nhấn vào đó bạn sẽ thấy có một người tên Tôn Huyền muốn gặp bạn.
Mở rộng : để xem nhiệm vụ bạn hãy nhấn Q, sau đó chọn nhiệm vụ có trong danh sách (1 viền vàng sẽ bao quanh nhiệm vụ đó) bạn để ý sẽ thấy 1 chấm tròn màu vàng trên rada, đó là vị trí của nhân vật bạn cần đến trả nhiệm vụ. Đến đó lẹ nào, hãy làm theo những gì ông ta bảo, ông ta sẽ chỉ bạn vài chức năng quan trọng khác.

Chương III : các câu hỏi "vui" hay gặp nhất
1/ Tại sao tôi phải vào nhóm !? Tôi đánh 1 mình không nhiều điểm hơn sao?
khác với nhiều game khác, con đường tơ lụa có 2 hệ thống nhóm khác nhau :
hệ thống nhóm nhưng lại mang tính độc lập : đặc điểm không chia kinh nghiệm, không chia vật phẩm (4 người). Bạn sẽ bảo rằng không chia cái gì hết thì vào làm gì !? vậy bạn đã lầm, nếu bạn vào nhóm đầy đủ 4 người bạn sẽ được thưởng thêm 10% kinh nghiệm, 10% kỷ năng nhận được
Chú Ý : với loại nhóm này bạn không cần phải chiến đấu cạnh các thành viên trong nhóm (solo mà) có nghĩa là nếu bạn lập nhóm với 1 người ở Hoa Điền, 1 người ở Đôn Hoàng, 1 người ở Trường An thì bạn vẫn được thưởng 10% điểm
Vì vậy không cần suy nghĩ nhiều, login vào game nhấn E sau đó chọn chức năng tự tìm nhóm, tìm liền 1 nhóm để được hưởng 10% hoặc tạo 1 nhóm cho riêng mình nếu không còn nhóm để vào

hệ thống nhóm mang tính cộng đồng: nhóm này có thể thu nhận tổng cộng 8 thành viên, đặc điểm là kinh nghiệp sẽ chia đều, ai cấp cao sẽ hưởng nhiều, cấp thấp hưởng ít, không đánh vẫn được hưởng. Vật phẩm có thể chia đều, hoặc ai giết người đó lụm tùy theo trưởng nhóm
Chú ý : hệ thống nhóm này dùng cho các chuyến buôn lớn, các cuộc săn đuổi trùm và sau này bạn có mua sách X1.5, X2 trong vòng 3 tiếng điểm kinh nghiệm thì hình thức nhóm này sẽ ngăn không cho điếm ngược thời gian (dỉ nhiên sẽ không x1.5, x2 kinh nghiệm) để bạn có thể chọn thời gian thích hợp
(không lag, không bị KS) mà xài x2

2/ làm sao để bỏ một nhiệm vụ đang thi hành ?
chọn bảng nhiệm vụ (Q), sau đó click vào hình cuốn sách phía sau nhiệm vụ cần bỏ chọn, chọn từ bỏ nhiệm vụ. Nhiệm vụ đã từ bỏ có thể nhận lại và làm lại

3/ tại sao mỗi lần xuống ngựa, con ngựa của tôi lại mất, và ngựa của tôi bị chết khi bị quái vật tấn công
do admin không đủ kinh phí nuôi ngựa nên mỗi lần bạn xuống ngựa admin sẽ tịch thu con ngựa của bạn và bán cho đạo tặc lấy lãi - đùa thôi, do kết cấu của trò chơi là thế nên phải chịu, bí lị 1 con có 1,200 vàng - quá ghẻ
Nếu ngựa của bạn bị quái vật tấn công, bạn có thể hồi máu cho nó, bình hồi máu ngựa mua tại chuồng ngựa, bình này còn có thể dùng cho lừa, lạc đà trong các chuyến đi buôn

4/ ba phím ctrl, shift, alt có công dụng gì ?
phím ctrl :
- được dùng để tấn công tự động nếu bạn làm biếng đến độ không muốn bấm 2 lần lên quái vật để tấn công bạn có thể giử ctrl và click quái vật 1 lần để tự động đánh
- ngoài ra ctrl còn dùng để mua đồ với số lượng lớn nhất. Ví dụ : khi bạn giử ctrl + nhấn mua tên bạn sẽ mua 1 lúc 250 cây mà không cần qua bước nhập số lượng, giử ctrl + nhấn mua bình HP,MP bạn sẽ mua 1 lúc 50 bình, giữ ctrl + mua quần áo thì bạn sẽ được liền quần áo và không cần phải nắm nó bỏ vào thùng đồ đạc của mình
-ctrl còn có tách dụng bán nhanh các món đồ (NGUY HIỂM !!!), đè ctrl và nhấn lên món đồ cần bán, món đồ đó sẽ ra đi mãi mãi cho dù nó là Nguyệt Ấn hay Nhật Ấn
phím Alt: hãy dùng nó khi bạn không thể kiềm chế mình, Alt + nhấn lên người chơi khác, bạn sẽ tấn công người đó , kết quả bạn sẽ về làng hoặc bạn bị truy nã
phím Shift: dùng để chia nhỏ đồ dùng ra, VD : đè shift nhấn lên 50 bình máu sau đó chia ra 49 và 1 rồi đưa cho bạn mình 1 bình nói : "tao còn nhiêu đây nè lấy đi"

Trích dẫn:
Trích từ bài viết của mizzlinhie
Tổng hợp những câu hỏi đã được các GM của SRO Global trả lời:
Trích dẫn:
Q. The difference between the party settings of "each get exp." and "share exp." ?

A.
-"Each get exp" Party: No party region range limit, a max of 4 member, less experience bonus than "Shared exp." party.
-"Share Exp." Party: Party region range limited, a max of 8 members, higher experience bonus than "Each get exp." party.
Nhóm ko chia điểm ko có giới hạn khu vực, tối đa 4 thành viên, điểm exp bonus ít hơn nhóm chia điểm.
Nhóm chia điểm có giới hạn khu vực, tối đa 8 thành viên, điểm exp bonus nhiều hơn nhóm chia điểm. Đừng nghĩ pt share thì ít điểm hơn nhé bạn.
Trích dẫn:
Q. Will our characters or character data be wiped/reset/erased?

A. There will not be a wipe/reset/erasure. We, at Silkroad Online, will always work to our utmost to keep our promises to you our users.
Ko thể reset, xóa thông tin của nhân vật. Game SRO đã khống chế hoàn toàn khả năng có thể reset hay xóa thông tin nhân vật. Các bạn hoàn toàn yên tâm là ko ai có thể reset bạn về lv 1 cả. Điều này lý giải vì sao mất hết nhân vật ở CB và những người đã chơi ở SRO Global bị block 100 năm mà ko bị xóa hoàn toàn nhân vật.
Trích dẫn:
Q. How much more powerful is a Seal of Star/Moon/Sun equipment in comparison to normal + bonus equipment?

Rare items each have differences in power so it is difficult to give an exact answer however in a normal approximate observation; a basic Seal of Star item will have at least a +7 equivalent value, a basic Seal of
Sun will have at least a +15 value. Seal of Moon items will occupy the middle values between the two.
Khuê Ấn có thể tương đương với đồ +7, Nhật Ấn có thể tương đương với đồ +15 và Nguyệt Ấn nằm ở khoảng giữa 2 món đồ trên. Như vậy khái niệm +5, +10, +15 vẫn chưa chính xác lắm.
Trích dẫn:
Q. What does the critical rating on weapons signify? How much does it influence your attacks?

A.
Critical ratings represent the probability of a critical hit.
Critical hits double physical damage.
In a combined magical and physical attack, the resulting critical hit will only double the physical damage.
Đò chí mạng chỉ nhân đôi lực đánh vật lý gây ra, ko phải nhân đôi tất cả và khi đánh trúng sẽ hiện lên chữ Critical kèm theo tiếng đánh lớn hơn.
Trích dẫn:
Q. What does job level do? Is there any difference between high and low level jobs?

A. At the moment, only difference between high and low level jobs is the reputation. However, there will be new features added to this system. We are trying to please our users' in every way, and we ask for our users' constant attention to Silkroad Online.
Ko có thay đổi gì khi bạn lên lv của nghề. Đừng tin bất kỳ ai nói rằng lên lv của nghề buôn thì được mua hàng nhiều, bảo kê và cướp thì đánh khỏe hơn nhé.
Trích dẫn:
Q. When do merchants, hunters, and thieves gain job experience points?

A. Merchants receive experience points when they complete their trade run and sell the goods at the NPC.

Hunters receive experience points when they kill player thieves and thief NPCs.

Thieves receive experience points when they sell the stolen goods through the thief NPC at the thief town, and when they kill hunters and merchants.
Điểm buôn chỉ tăng khi hoàn thành xong chuyến buôn và bán hàng cho NPC.
Điểm bảo tiêu chỉ tăng khi đánh cướp player hoặc cướp NPC.
Điểm cướp chỉ tăng khi bán hàng cướp được cho NPC và khi giết bảo tiêu, thương buôn. Cái này thì chắc ai cũng biết, nhắc lại cho mewbie được rõ thôi.
Trích dẫn:
Q. What is the difference between lower and higher grade job suits?

A. There are two differences between the lower and higher grade job suits, which are price and appearance. There are absolutely no other differences, such as becoming undetected on radar.
Có 2 khác biệt giữa cờ job 10k và cờ job 1m: giá cả và hình dạng của nó. Ko có khác biệt nào khác. Đừng tin là cờ buôn 1m thì mua nhiều hàng hơn, cờ bảo tiêu 1m thì đánh mạnh hơn còn áo cướp 1m thì có thể núp được trên radar nhé.
Trích dẫn:
Q. Is there a chance that items in my inventory will drop when my character dies?

A. Yes, there is always a chance that you may drop items in your inventory when your character dies. However, the probability of this is very small.
Khi chết có thể rớt đồ nhưng tỉ lệ bị rớt mất đồ rất thấp, đừng ngạc nhiên khi thấy mình chết về làng và trong thùng đồ của mình bị mất 1 món.
Sẽ còn cập nhật thêm,

This entry was posted on 9 tháng 6, 2009 at 08:58 . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

1 nhận xét

Nặc danh  

destiny ơi pm nick chat mình nha nick mình là le_ducanh2009 chắc bạn còn nhớ nhấtđao8x chứ

lúc 09:24 24 tháng 4, 2011

Đăng nhận xét