[Bow hybird] Bow hybird luôn giữ thế cân bằng  

Posted by Silkroad online in , , , , ,

Phần 1 :

Mình xin giới thiệu và phân tích qua về Bow để các bạn rõ hơn trước khi bắt đầu thực hiện build 1 char bow

Các bạn biết 1 điều lý thú ở bảng Phá thiên chứ ?
Bảng Phá thiên khác với 2 bảng Phi thiên và Hắc sát ở chỗ là chỉ sử dụng 1 vũ khí.

Vì 1 lý do đơn giản là tính chất của các loại vũ khí có liên quan đến cách up skill:

Ở bảng Phi thiên, ta thấy được rằng nếu xác định dùng đao ngắn thì sẽ cộng Sức mạnh là chính, và khi xác định cầm kiếm thì sẽ cộng Trí tuệ.
Tương tự ở Hắc sát, nếu xác định cho nhân vật chơi Đại đao thì sẽ cộng vào Sức mạnh, còn chơi Thương thì sẽ cộng vào Trí tuệ

Còn riêng bảng Bow, chơi bow int thuần damage rất cao đi train rất tốt, bắn xa khi săn boss cũng được nhưng cần thêm chút khéo léo và cẩn thận, đi kéo level thì khỏi bàn bow int kéo rất nhanh vì damage cao. Chơi bow str thuần tuy damage không cao như bow int, nhưng sự nguy hiểm về đòn chí mạng của bow strength là rất quan trọng, vì bảng bow với những skill Thoái ma tăng thêm tỷ lệ ra đòn chí mạng nó có thể là những phút may mắn nảy critical và … đối phương nằm

Vậy Phá thiên nếu chỉ sử dụng 1 loại vũ khí như thế, cũng có nghĩa là có thể điều chỉnh được mức độ int/str kết hợp với nhau, tạo ra 1 kiểu build mới như mình nói đó, đó là Bow Hybird.


Bow Hybird - Cách Build 1 Char Bow Hybird:

Xu thế chơi Bow trong Map 100 này là rất chiếm ưu thế, săn boss, war PT, Train…vậy nên ngay từ bây giờ khi chưa Up map 100, bạn nên build cho mình 1 char bow để đón chờ ngày Up map
Dòng Bow này muốn bộc lộ rõ đúng với cái tên gọi của nó, thì phải chú trọng đến cái tỷ lệ giữa Int và Str của Char. Chứ không phải chỉ là cộng nhầm vài điểm vào int hoặc str thì gọi là hybrid mà nó gọi là “Chót dại”.


Bow Hybird nghiêng về Sức mạnh nhưng có thể cộng vào Trí tuệ để gia tăng damage, bổ xung nhược điểm về sức tấn công của dòng Strength cũng như gia tăng 1 lượng MP để giúp cho nhân vật sử dụng skill không bị ngắt quãng vì … “Không thể sử dụng vì thiếu MP”. Các bạn có thể chơi theo tỷ lệ Str/int là 2/1, hoặc 5/3 hoặc 3/2… tùy thuộc vào cảm hứng của các bạn lại chính là cách để cho char của mình mạnh theo 1 cách riêng do chính bạn tạo ra.

* Đã nghiêng về sức mạnh thì không thể bỏ Sát thương vật lý của Hỏa hệ.
- Bảng Hỏa không thể bỏ, các bạn sẽ phải cộng vào skill Phụ thểBạo diệm hồn(Thụ động) để lấy Sát thương vật lý.
Hỏa linh hộ thể - Thủ phép, giúp cho sức phòng thủ của bạn được gia tăng cao.
Hỏa bích thuật - Tường lửa, đối đầu với những tên int là 1 lựa chọn đúng đắn, hơn nữa khi bật tường lửa sẽ chống lại hất ngã của kiếm khiên, đẩy lùi của những dòng bow khác hay những hiệu ứng, khi hết tường lửa sẽ hết tác dụng.
Hỏa Quyết, skill buff tay hay còn gọi là Force Hỏa, là Force gia tăng mạnh hơn cả so với Force Lôi hay Force Băng. Sử dụng Force Hỏa sẽ gia tăng Damage 1 cách hiệu quả.
Lại nói đến dị trạng của trang sức mới nhớ, Skill Hỏa thuẫn rất có ích, nếu set trang sức của bạn max kháng dị trạng đóng băng là (80%) thôi thì chưa đủ, nhưng không có nghĩa là không bị dính băng nữa, nếu chỉ cần buff skill Hỏa thuẫn với level phù hợp thì sẽ Không-Bao-Giờ bị dính băng nữa

* Đừng nên bỏ Lôi hệ nếu bạn là người ghét sự chậm chạp.
Bộ pháp sẽ giúp tốc độ di chuyển của bạn tăng thêm ở mọi lúc mọi nơi, lúc nào muốn nhanh thì nhanh(Phi hành ), và di tới 1 điểm ở phía trước trong tíc tắc (Phiêu ảnh )
- Cộng thêm vào Minh Thiền Lôi Thiên Công (Thụ động), sẽ giúp Tỷ lệ đỡ của bạn gia tăng, làm gia tăng hiệu quả chống đỡ của nhân vật.
• Hybird mà, bạn cộng Trí tuệ và theo Lôi hệ thì phải cộng vào Lôi tức quán thông, gia tăng sát thương Phép, có thêm cái này chắc chắn bạn sẽ khỏe hơn nhiều.

* Tất nhiên là không thể bỏ qua bảng Phá thiên, bạn có thể cộng hết các skill nếu đủ SP để sử dụng 1 cách hiệu quả tốt hơn về bow.
Thoái ma, gia tăng Tỷ lệ ra đòn chí mạng, hybirdd Str không cộng là không được.
Nhưng không có nghĩa là hybrid int sẽ không cần cộng, bạn cũng nên cộng max khi chơi phá thiên.
Tịch lôi – Combo, khi PvP với tác dụng Đẩy lùi sẽ khiến cho đối phương hụt chiêu, skill này sử dụng đúng lúc đúng nơi khi War PT sẽ cứu được đồng đội, cứu bản thân, khi rượt đuổi sẽ kéo được bước chân của đối phương.
Thu phong, nói thiệt nha, có cũng được mà không có cũng được. Nếu có dư SP các bạn có thể cộng để dùng thêm cho đa dạng.
Triệu hoán thần Ưng, bạn có thể cộng vào chim đánh, hoặc chim gia tăng tỷ lệ đánh nhưng chơi Bow hybird nghiêng về Str thì 1 trong 2 loại chim thì con chim đánh có ích hơn.
Phá thiên tiễn, tăng tầm bắn xa của Cung, khoảng cách giữa bạn và mục tiêu sẽ được giãn xa hơn.
Bạo Liệt tiễn, bắn tên có khả năng gây nổ, với tỷ lệ sát thương là 350% đối với Hybird Str quả là không thấp. Bạn nên cộng Max skill này.
Tất sát cung, cũng với tỷ lệ sát thương 350% là 1 trong những skill rất có ích và nên cộng, luôn là Skill ra đòn đầu tiên để mở đầu với hiệu ứng Choáng và khả năng bắn xa hơn so với các skill khác.
Bạn cũng không nên bỏ qua Minh kính chỉ Thủy (Thụ động) để gia tăng tỷ lệ đánh cho nhân vật của mình.

* Sẽ vẫn tốt hơn nếu bạn cộng vào Băng hệ 1 chút để lấy Huyền Băng khiên (Mana shield) và thêm chút thủ vật lý để tăng thêm phần nào sức mạnh cơ thể của nhân vật. Nếu thiếu Mastery bạn hãy cân bằng các bảng khác lại cho phù hợp để cộng Băng đúng với dự định của bạn.


Bow Hybird nghiêng về Trí tuệ nhưng hãy cộng thêm vào Sức mạnh, nó sẽ gia tăng cho bạn 1 lượng máu, giảm sự yếu đuối của dòng Int như thế sẽ tăng được sức sống, và điều thú vị hơn là tăng vào Sức mạnh thì điểm Critical lên cao hơn. Các bạn có thể chơi theo tỷ lệ Int/Str là ½, hoạc 3/5, 2/3… và cũng tùy thuộc vào cảm hứng của chính các bạn lại làm cho nó phát triển theo phong cách riêng và mới.

Hybird int với hybird str cũng không khác nhau gì lắm, đều thuộc tính pê đê cả nên up skill cũng ko có gì khác nhau.
Chỉ có điều là chỉnh lại tỷ lệ cộng Băng hệ với Hỏa hệ thôi.
Ở Hybird str trên thì up skill nghiêng về Hỏa hệ và Băng hệ chỉ là Phụ, còn ở đây ta có thể cân bằng phù hợp 2 bảng này hoặc nghiêng về Băng hệ, và sử dụng Force Lôi để đánh chính.
Cách up skill theo cơ bản và dễ điều chỉnh của Cung thì đã nêu ra cụ thể ở Bow Hybird Str, xin phép ko nói lại nữa. Nhưng nếu bạn nghĩ ra cách kết hợp với Bảng Nội công thì ko nên, hoặc chơi 2 vũ khí cũng ko nên nha. Hybird ko phù hợp cho lắm đâu

Vậy là với Bow Hybird, các bạn sẽ up 2 bảng chính là Lôi hệ - Phá Thiên. Và bạn chỉ cần cân bằng Băng hệ với Hỏa hệ Sao cho phù hợp thì việc lo lắng Mastery trong các Map 100, 110 sau sẽ không phải tính tới nữa

Ưu – Nhược điểm của Bow Hybird

Vì đây là sự kết hợp giữa Int và Str nên về mọi thứ thì sẽ nằm ở khoảng giữa, tùy thuộc vào tỷ lệ Hybird.
Ưu:
• Damage thì hơn Bow Str
• Sức sống nhiều hơn bow int
• Critical cũng cao hơn bow int
• Thủ Phép và Vật lý cao đều
• Gia tăng Vật lý – phép được cân bằng hơn, không có cái nào thấp.
• Khả năng chiến đấu theo nhóm cao
• Như ở trên đã nói là nếu biết điều chỉnh cân bằng về Băng hệ và Hỏa hệ sẽ không lo thiếu Mastery trong các Map sau.


Nhược:
• Khả năng PvP tuy hơi bị nép vế với nhiều Class.
• Và những đặc điểm trái với Ưu điểm nêu trên
• Mua sắm vũ khí luôn phải chú trọng tới cả 2 loại Phép và Vật lý nên đầu tư cho vũ khí là nhiều hơn.
Phần 2:

Khả năng PvP với các Class

Trước tiên là với EU nha:

Với Chiến binh - đạo chích - thuật sỹ - mục sư, 4 cái dòng này mà theo strength là bow hybird khó đối phó nhất.

• Riêng đạo chích mà không có thuật sỹ đi kèm thì không lo, vì vậy vẫn có cơ hội thắng. khi pvp với đạo chích thường chỉ bị ngã, vì có mana shield 53% nên vẫn kịp đứng dậy được và xài combo đẩy lùi tên đạo chích về, sau đó ra đòn strong bow, dù có dính stun hay không thì phát sau xài 2 skill anti liền nhau tạo ra cơ hội crit cao hơn, và lúc ra strong bow mà dính stun thì win luôn. cơ hội thua vẫn có, nếu đối thủ cũng crit tới tấp, đánh ngã liên tục, và nhất là với 53% có khả năng bị hút mp, lúc đó đối thủ mà crit 1 phát lúc hết mana là ... biết rồi

• Các dòng còn lại kể trên, Chiến binh - thuật sỹ - mục sư, mà cũng full str thì khỏi nói, dù kết hợp 2 bảng nào cũng chắc chết luôn cơ hội chiến thắng là rất thấp vì ...khó giết, mình đã thử rồi.

Ngược lại với các dòng int EU thì dễ dàng hơn.

• Nếu là Phù thủy nhạc công thì khỏi bàn, dòng đó không phải để đi PvP

• Là Phù thủy Mục sư thì cũng như thế, cơ hội sống lâu hơn 1 tí nhờ def 45s nhưng đánh bằng pháp trượng mà không ping lên thì đánh vào mana shield 53% của hybird bow chẳng được 1/2 HP. Chỉ cần combo đẩy lùi đánh tạm cho hết 45s và kết thúc luôn. có thể không cần phải làm vậy, 45s chứ Eu bơm máu chậm cứ phang là win .

• PvP với Phù thủy - Thuật sỹ.
Nếu đối phương sử dụng bảng Thuật sỹ đánh từ đầu đến cuối, nhưng lúc đó pvp chỉ còn tùy thuộc vào may mắn, mới đầu vào mà chưa bị ngủ hoặc choáng mà vẫn ra được skill thì xài combo xong strong bow nếu dính stun thì thuật sỹ đi luôn, nếu không dính ra đòn anti , may mắn nếu ko bị block phát nào thì win, nếu chưa chết thì lại combo, nhưng tiếp theo là anti vì strongbow chưa sử dụng đc. nói chung là đánh với dòng thuật sỹ dù int này cơ hội chiến thắng là 50%. vì nếu cản được các hiệu ứng của thuật sỹ nhưng những skill khác đánh trực tiếp thì có thể gây chết người mặc dù ta vẫn ra skill với thuật sỹ. Nếu không giết ngay lúc đầu thì sẽ bị giết, vì thiếu mp mà nên may mắn là chính.
Nếu đối phương cho ta ngủ rồi quay ra sử dụng pháp trượng thì đó là 1 sự thất bại, ping lên nuke bow hybird chỉ được 11k, chưa chết mà máu chỉ có 5k - 6k, lúc đó sẽ hết ngủ và xài combo đẩy lùi, xài ngay 1 skill ra đòn nhanh vào người kết thúc

PvP với ASIA

Trước tiên mình phải trung thực mà nói rằng, asia thì mình loại ngay những ai chơi Đao khiên - kiếm khiên, nếu như mặc đồ như nhau thì mình không thể giết được: Cái khiên đắp vào mặt thỉnh thoảng block 1 cái, 15s Thiết bích phòng thuật dánh vào người tên đao khiên đó thì thấp, hất ngã đâm chọc liên hồi, effect tan rã, dính vào chỉ có chết sớm.
• Vậy là 90% mình chịu thua dòng Đao khiên - Kiếm khiên này, nhưng nếu đi job hay đi war mà bắt buộc gặp cái dòng này thì ko có ý bỏ cuộc đâu

• Với Đại đao hay Thương thì bow mình chỉ ngại nhất cái effect đần độn, tuy có thể sử dụng combo để knockback đối phương nhưng ko phải là ko bị dính, khi dính vào là skill đánh chậm hẳn, chạy cũng như con rùa. Dính cái đó vào thì có khác gì đứng nguyên cho đại đối thủ đánh đâu.
Với đại đao full str thì có cơ hội làm cho mình dính cái này cao hơn vì sống lâu, nếu gặp phải cái đó thì mình thua rồi, nhưng nếu dam mình đủ to và crit nhiều thì trước khi bị dính, mình đã kết thúc được tên đại đao, chỉ cần Không STUN không EFFECT.
với thương full int phải bật mana shield lên, nếu mình knockback rồi rỉa máu dần dần 3k-4k máu 1 hit rồi cứ dần dần chờ cho tên đó hết mana shield là chết với mình.

• Với Bow
PVP với Bow int và Bow str, không khác gì đều phải đối mặt với chính bản thân mình. Những skill mình ra đều giống với những skill của đối thủ tấn công liên tiếp vào mình.
Bow int 100% có thể win bow str với mana shield 53% và damage cao hơn hẳn so với bow str.
Khi PvP với bow str, mana shield của bow str 23% làm giảm của mình hơn 1/5 damage, nhưng mình vẫn có thể crit để bù lại phần damage đó, nếu có cơ hội hút được MP của bow str thì càng tốt. Với mỗi hít 10k-12k máu vào người đối phương thì 3 hit nếu xuất hiện crit và không bị knock back thì sẽ kết thúc được đối phương rồi, còn nếu không thì cơ hội thua là của mình Nhưng dù sao thì vẫn có cơ hội là 50%
Khi PvP với bow int, mana shield của bow int 53% khiến damage của mình tiếp xúc vào chỉ còn 1 nửa. Vì bow int thủ phép cao, nếu mặc giáp vải thì mình chỉ đánh được 4k-5k máu. Máu của 1 bow full int max 90 là khoảng 11k- 13k máu. Nhưng cái damage của bow int rất nguy hiểm, cùng là mana shield 53% nhưng vì sự lựa chọn cho bow hybird là giáp nhẹ, nên pvp với bow int sẽ bị thiệt hơn, thủ phép thấp hơn giáp vải, sử dụng mana tốn hơn 10%, như thế bow int đốt MANA của mình và kết thúc mình.

Phần 3:

Khả năng đi train

1. Train Solo

Vì mình không cộng Hỏa hệ, nên khi đi train mình luôn buff các skill

Mình chọn Triệu Hoán Lôi Ưng (Chim đánh vật lý) vì nếu quái còn chút máu thì chim đánh sẽ giúp mình việc đó.

và chỉ train bằng 5 skill đủ delay


Với skill trên, mình sử dụng khi đi train với mọi loại quái. Nhưng cách hiệu quả nhất vẫn là Train quái cấp nhỏ hơn cấp độ nhân vật
Train quái cấp thấp, mình phải tìm loại quái nào phù hợp mà mình đánh đều chết 1 con quái, và 2 skill này đều sử dụng đầu tiên. Sau đó là 2 skill đánh 1 con quái thứ 3, nếu trong trường hợp Critical thì sẽ chết ngay con quái đó.
Như vậy với 1 lần delay hết dãy skill 4 skill (1 skill buff tay), thì giết được ít nhất 3 con quái, tốc độ train nhanh như 1 char int thuần nuke chưởng vậy, mà được cái bắn xa.

Thường thì train kiểu này nhanh hơn là train quái bằng cấp, đồ, tiền và luyện kim dược kiếm nhiều hơn. Và xuất hiện ở vượt khoảng 3-6 cấp thì mới đủ 1 hit. Quan trọng là vũ khí và giáp phải ngon.

Nếu hôm nào các bạn không kiếm được PT 8 để train, thì các bạn hãy áp dụng cách train đơn giản này của mình nha

Ưu điểm của cách train solo:
- Mạng lag khó die vì train quái cấp thấp hơn.
- Train 1 hít 1 con, ko tốn máu
- Skill sử dụng đơn giản, hiệu quả kết hợp với tầm bắn xa mang đến hiệu quả rất cao.
- Số lượng quái giết được nhiều như đã nói ở trên, 1 lần delay hết dãy skill phải giết ít nhất 3 con quái, nên đồ, vàng, luyện kim dược kiếm ra có tỷ lệ cao.
- Khó bị KS vì train 1 hit 1 quái, skill ra nhanh (Ngoại trừ quả nổ hơi lâu)
- Train độc lập, đồ rớt ra là của ta, không phải chia cho ma nào cả

Nhược điểm của cách train solo:
- Đồ kiếm ra chỉ là đồ cấp thấp hơn 3-6 cấp, nêu giá trị sử dụng thấp hoặc giá trị đem bán không cao.
- Train nhanh quá hết quái để đánh.


2. Train theo nhóm

Lợi thế:
Bow train PT nhóm rất lợi, việc di chuyển là không nhiều, đứng 1 chỗ tạch tạch ra xa Bốn phương Tám hướng, việc tiếp cận quái cũng ít và nó cũng là công việc dành cho Đại đao hay đao khiên tank.

Train PT nhóm thì có thể train quái bằng cấp, quái vượt cấp, như lợi thế ở trên bow đứng 1 chỗ bắn, thì PT có buff mục sư hay không có cũng ko sao, người chết trước không phải mình

Nhưng :
Train nhóm ổn định hơn train Solo, lên đều, nhưng đồ chia cho cứ gọi là Random- tùy chia. PT nhiều Str quá thì train chậm, kiếm được PT nhiều int không phải chuyện dễ, nhưng như thế chắc chắn phải có buff.

- Khi Train PT 8 quái nhóm, mình sẽ sử dụng các skill sau


Lúc này là Triệu Hoán thanh ưng, Chim gia tăng tỷ lệ đánh, khi đánh quái nhóm giúp mình ra nhiều dam max hơn.


Buff tay Băng (Force Băng) sẽ khiến quái vật bị tê cóng, tốc độ tấn công nhân vật chậm đi, lợi ích cho cả nhóm luôn nhé.

Khi Train bằng Force Băng thì nên sử dụng kèm thêm 2 đòn để Lure quái tới cho PT đánh cho nhiều và tê cóng được nhiều Mob 1 lúc

Khi train mình sử dụng thêm skill Thu phong nữa, có thể đánh lan 3 mục tiêu ở trên đường cung. Sử dụng thêm skill cho thêm phần phong phú nếu đã cộng Skill ko muốn để nó là thừa ^^

1 điều cần lưu ý là, Train nhóm cũng đơn giản như vậy thôi, nhưng không nên sử dụng Combo trong khi Train, chỉ khi nào muốn chạy con quái nào thì dùng để đẩy nó ra xa rồi té ^^






Phần 4:

Hình ảnh minh họa cho cách Build Bow Hybird


Bow Hybird Int







Bow Hybird 1:1







Xem qua ảnh đại diện về 2 char Bow Hybird các bạn thấy đấy Cân bằng sức hay phép đều không quá thấp hay đều không quá nghiêng về bên nào.
Khi đi train Bow 2b train rất ổn định, có thể đi solo 2 hit nhỏ 1 quái bằng cấp hoặc đi train quái nhóm.


SP yêu cầu :



Max 90:
Bạn cần có sẵn số SP là 500k nếu cộng tiết kiệm nhưng không quá bỏ qua nhiều Skill và 700k SP là để cộng thoải mái.
Max 100:
Với cách Build 1 cách tiết kiệm nhưng Max được đến Map 100 thì bạn nên chuẩn bị sẵn 1m SP.
Điều này không chỉ với Bow Hybird nói riêng, mà để up skill tiết kiệm với các cách build khác thì số 1m SP là vừa đẹp, và tất nhiên bạn có điều kiện farm, bạn nên Farm số SP là 1m5 hoặc 2m là rất ổn định.

Đây là Link tính SP các skill từ 1 đến 100 :
Skill 90 và SP
hoặc
Skill 100 và SP

Vì tùy thuộc vào cảm hứng Pede của các bạn và điều kiện Farm SP, các bạn có thể ghé thăm để biết rõ hơn số SP mình cần để build 1 Char Bow Hybird


Sau khi đọc xong bài của mình, bạn sẽ Build 1 Char Bow Hybird chứ
Nếu bài viết của mình phân tích cụ thể và hợp với xu thế Map 100 thì bạn hãy Vote cho mình 1 phiếu nhé

Mình xin kết thúc bài viết ở đây


This entry was posted on 6 tháng 6, 2009 at 13:00 and is filed under , , , , , . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

3 nhận xét

tks bạn nhiều lắm :D

lúc 22:49 25 tháng 1, 2011

Bây h mình mới chơi thì bảng skill này còn áp dụng đc k?

lúc 19:03 17 tháng 5, 2017

CON CHOI SRO KO NONE OI ^^

lúc 18:54 9 tháng 10, 2021

Đăng nhận xét