Glavie + Force + Fire - Đại Đao + Nội Công +Hỏa  

Posted by Silkroad online in , , , , , ,

Thấy mọi người đã lập rất nhiều topic về các dòng và cách build mà vẫn thiếu Đại Đao.Hôm nay, tui xin post 1 bài về Đại Đao + Nội Công để khẳng định đẳng cấp của Gla ở map 90 này và đồng thời cho mọi người 1 cách nhìn mới về Đại Đao cũng như cho những người mới chơi thêm lựa chọn để build được 1 char vừa ý mình nhất

I. Sơ lược về dòng Đại Đao + Nội Công
- Là dòng nhiều máu nhất trong Sro
- Là dòng cận chiến, sử dụng vũ khí dài
- Dame vật lý mạnh nhất trong dòng Châu Á + dị trạng của Nội Công nên dame rất đáng sợ
- Là dòng có thủ kém vì không có sự bảo vệ vững chắc, có thể bù lại bằng skill mất sức của Nội Công
- Ưu điểm : dame khủng, thủ tốt hơn Gla truyền thống
- Nhược điểm : không có speed nên sẽ hơi vất vả khi train và khó thoát thân hơn trong những trận war
II. Giáp
- Nên mặc giáp vải hoặc giáp nhẹ để cân bằng về thủ phép
- Bỏ bảng lôi nên chúng ta sẽ mất đi 1 phần tỉ lệ đỡ không nhỏ. Vì vậy phải bù lại với 1 set giáp có tỉ lệ đỡ cao
III. Cách build
1. Tăng point
- Vì Gla là dòng vật lý chính cống, nên sẽ tăng max point vào streng

2. Cách up skill
Các bạn có thể up theo hình minh họa dưới đây của mình, những vùng khoanh trắng và xanh lá là những skill cần up để train và PvP hiệu quả + tiết kiệm nhất
Bảng vũ khí:


Bảng Hỏa:
Đối với bất kỳ 1 char streng nào thi bảng hỏa luôn là 1 bảng quan trọng, nhất là đối với Gla. Nếu bỏ hỏa đồng nghĩa chúng ta bỏ đi 18% sát thương vật lý ( 1 con số không nhỏ ), 171 thủ phép + tường lửa hấp thụ phép ( rất cần thiết khi solo với int )



Bảng Nội Công:
Đây chính là bảng khẳng định đẳng cấp của Gla Nội Công

Mình up cả skill tăng mana của bảng Nội Công vì nó có mối quan hệ mật thiết với skill mns mà mình sẽ nói bên dưới

30 mastery cuối cùng mình dành cho bảng băng:
Mns 1 skill không thể thiếu trong những trận war hay những trận PvP với int
Với 30 mastery mình chỉ lấy được mns hấp thụ 23% sát thương. Nhưng như thế là quá đủ với 1 char streng, hơn nữa " càng nhiều MP thì khả năng thiệt hại càng được giảm trừ ". Đấy là lý do vì sao mình up max skill tăng MP của Nội Công

Tổng tất cả sẽ hết khoảng 600k SP, 1 lượng SP khá tiết kiệm
IV. Cách Train, PvP và War
1. Train
- Gla vốn dĩ đã là 1 dòng vất vả về khoản này. Hơn nữa ở trường hợp này chúng ta lại phải bỏ lôi nên sẽ mất đi speed. Do vây, tốt nhất là nên kiếm 1 pt 8 để train sẽ nhàn hơn. Nếu không các bạn cũng có thể hoàn toàn trên solo ( Mình cũng tự train solo từ 76 lên 90 ) , train solo các bạn cần mua bình chạy trong shop tạp hóa tại các thành. Đừng phung phí mua bình chạy 100%, chỉ cần 50% là đủ ( mình đã thử nghiệm và kết quả khá tốt )
- Mình khuyên chỉ nên dùng 4 skill khi train : ly hồn đế thương + vô phong nha + 2 skill phi long, sẽ đạt hiệu quả hơn
2. PvP
Nên chuẩn bị 1 cái khiên block 16 ---> và blue max tỉ lệ chống crit 100%. Và hãy nhớ sau mỗi delay skill thì ôm khiên vào để giảm tỉ lệ dính dị trạng + crit của đối phương xuống mức thấp nhất. ( Ở đây mình nói đến những trường hợp bằng đồ hoặc đối thủ chỉ nhỉnh hơn 1 chút thôi nhá ). À quên, nhớ là chỉ buff lần dị trạng tiếp theo khi đối thủ đã hết dị trạng cũ rồi nhá, nếu không sẽ không dính đâu.
VỚI INT ASIA
- Khi PvP hãy chú ý buff mất sức vào người đối phương ngày từ đầu,để làm giảm dame của đối phương lên mình ( vì dame của int rất khủng ) nếu resit thì buff def thủ phép lên để cầm cự và đợi delay sau 15s bạn lại buff vào người đối phương, nếu vẫn tiếp tục resit ( hiếm lắm ) thì hãy dùng đến mns và tường lửa nhá. Và điều mình chắc chắn : Nếu các bạn biết buff thối rữa + tan rã đúng lúc ( cái này phải chịu khó PvP nhiều mới nhận ra được ) thì sẽ kết thúc được đối thủ 1 cách nhanh chóng kể cả trong lúc họ vẫn còn mns
VỚI STRENG ASIA
- Đầu tiên là Gla truyền thống, để win được Gla truyền thống thì rất đơn giản, chỉ cần cho đối thủ dính tan rã + thối rữa là xong.
- Tiếp theo là bow, khi PvP với dòng này nên dùng bình chạy 100% để tiếp cận đối thủ 1 cách nhanh nhất. Khi bow dựng tường lửa hay tường băng thì phải phá trước khi buff dị trạng. Đối với dòng này thì khó hơn 1 chút, nhưng khả năng thắng vẫn rất cao
- Cuối cùng đối thủ đáng ngại nhất của streng asia, đó là blade. Thủ vật lý trâu vô cùng, lại còn def tăng thủ vật lý. Để kill được dòng này cần nhiều yếu tố kết hợp lại. Nhưng không phải không thắng được. Nên tập PvP nhiều để nhận ra được rằng lúc nào nên buff dị trạng gì, vì đối với dòng này sơ suất 1 chút là không thể kết thúc được.
VỚI CÁC CHAR ASIA NỘI CÔNG KHÁC
- Trừ int nuke nội công là có thể kill được, còn lại các dòng khác như blade hay bow nội công rất khó kill, gần như là không thể, nhưng yên tâm rằng đối thủ cũng rất khó kill được mình
VỚI INT EU
- Phù thủy thì chắc không cần nói thêm nhiều, có thể dễ dàng chiến thắng. Nếu đối thủ dùng skill sợ hãi + giảm 50% mana thì chỉ cần giải dị tráng cái là hết
- Với Pháp Sư thì không thể kill ở map này, hy vọng map sau sẽ không quá chênh lệch như thế nữa
VỚI STRENG EU
- Với Chiến Binh + Đạo chích nhạc công thì không có gì phải nói nhiều, cứ đánh như bình thường buff dị trạng vào đối thủ rồi kết thúc
- Với Đao chích MS - 1 dòng khá khó ăn, nhưng cơ hội vẫn là 50 50.Khi mình ngã DC sẽ doping lao vào, lúc đó cũng là lúc để kết thúc ( 1 là nó chết - 2 là mình chết, chỉ nên dùng ly hồn đế thương và ghost là đủ ), solo với class này yếu tố may mắn cũng khá quan trọng.
- Với CB MS 1 dòng khủng bố ở map 90 này, khi solo với các dòng này, các bạn nên nhớ đừng để dính bất cứ 1 dị trạng nào vào người. Một khi đã dính chảy máu + đần độn nữa thì chỉ có xác định ra đi. Cố gắng ôm khiên và giải dị trang liên tục vào, yên tâm vì giải dị trạng chỉ delay có 1s nên rất nhanh, hãy bơm HP khi cảm thấy cần thiết ( mình up bơm HP cũng chỉ để solo với dòng này thôi). Chỉ trong khi không dính dị trạng gì thì mới có cơ win được dòng này, dùng 2 skill stun ấy, để hạn chế sự tấn công của đối thủ.
3. War
- Khi war bắt buộc phải dùng bình chạy 100% và có thể war bình thường như 1 DD truyền thống, ngoài ra có thể buff dị trạng cho đồng đội đánh, hay hồi sinh đồng đội
Trên đây là cách build của mình, mong mọi người giúp đỡ để bài viết hoàn thiện hơn. Nhân tiện cũng muốn nói với các bạn đã và đang đam mê Gla : Đừng từ bỏ niềm đam mê của mình - Hãy tin tưởng vào class mình đang chơi - Gla không bao giờ yếu cả - Sống và chết theo lý tưởng

This entry was posted on 6 tháng 6, 2009 at 13:44 and is filed under , , , , , , . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

4 nhận xét

Bạn ơi hình ảnh bị die rồi! bạn fix lại được ko? thank

lúc 07:10 26 tháng 6, 2014

Dd hỏa nc lên 90 rồi sao up dc băng lên 30 nữa

lúc 19:07 11 tháng 3, 2015

Dai dai nc nen fam gold o lv bnhieu. Ma lv bao nhieu thj manh

lúc 06:37 14 tháng 9, 2017
Nặc danh  

hình die rôi ad ơi

lúc 07:19 10 tháng 8, 2020

Đăng nhận xét